Lý do 5 mẫu xe ô tô siêu rẻ này vẫn cứ “hot” dù mấy năm trôi qua

Thời điểm năm 2018 không diễn ra các sự kiện giảm giá khốc liệt như năm ngoái. Tuy nhiên thị trường ô tô Việt Nam lại có rất nhiều biến động khi liên tục xuất hiện những mẫu ô tô giá rẻ mới.

1. Chevrolet Spark: 259 – 299 triệu đồng

Vào năm 2017, Spark tung ra đợt giảm giá mạnh, thậm chí tụt hẳn xuống mức 269 triệu từ 299 triệu đồng (bản Duo 2 chỗ ngồi). Tới năm 2018, giá bản Duo chỉ còn 259 triệu đồng, và phiên bản LS được niêm yết 359 triệu đồng giảm còn 299 triệu đồng nhưng thực tế số lượng không nhiều do tập đoàn GM Việt Nam đang có dấu hiệu rút dần hoạt động kinh doanh sản xuất sau khi hãng này chuyển giao cho Vinfast.

Dù thực tế sản lượng tiêu thụ không nhiều như thời đỉnh cao cách đây 10 năm (khi ấy hãng bán được 2.749 xe sau 11 tháng), cũng như ít có sự lựa chọn phiên bản. Tuy nhiên, giá bán Chevrolet Spark Duo vẫn nằm trong TOP những mẫu xe gia đình rẻ nhất Việt Nam.

Cập nhật giá mua bán xe ô tô biến động mỗi ngày tại thị trường trong nước.

2. Kia Morning: 290 – 390 triệu đồng

Chỉ sau 11 tháng đã có 10.176 chiếc Kia Morning được tiêu thụ. Điều này cho thấy mẫu xe cỡ A của Thaco Kia vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại thị trường Việt Nam từ nhiều năm nay. Khi bước sang tháng 12, Kia Morning trang bị thêm phiên bản số tự động có giá 355 triệu đồng. Tuy nhiên với mức giá 290 triệu đồng duy trì từ đầu năm của bản 1.0MT vẫn đủ khả năng giúp Morning trở thành mẫu xe giá rẻ thứ hai trên thị trường.

Kia Morning phiên bản 1.0MT thiếu nhiều Option như túi khí, trang bị đèn sương mù, kính chiếu hậu gập điện…Vì thế, Morning chính là sự lựa chọn của rất nhiều hãng taxi hoặc những ai có nhu cầu mua xe kinh doanh vận tải. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe cạnh tranh mạnh về doanh số với Hyundai Grand i10 trong phân khúc ô tô cỡ A.

3. Hyundai Grand i10: 315 – 415 triệu đồng

Hyundai Thành Công (HTC) đã cập nhật doanh số bán xe của mình tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ tháng 6/2018. Mẫu xe này liên tục lọt vào TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Grand i10 là chiếc xe cỡ A của Hyundai đã chính thức bỏ xa đối thủ Kia Morning sau 11 tháng với doanh số 20.632 xe bán ra, còn số này liên tục được đưa ra so kè với Toyota Vios dù hai mẫu xe này khác hạng nhau.

Grand i10 chuyển từ nhập Ấn Độ sang lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình và chính thức bán ra tại Việt Nam từ tháng 7/2017 với giá bán từ 340 đến 435 triệu đồng. Vào năm 2018, Hyundai Thành Công đã duy trì mức giá Grand i10 mới giảm xuống đáng kể từ 315 đến 415 triệu đồng.

Xem qua bảng giá mua xe ô tô mới nhất mỗi ngày tại Việt Nam trên DailyXe.

Đây chính là mẫu xe nhỏ dành cho đô thị được đánh giá rất cao nhờ sở hữu thiết kế năng động, được nhà sản xuất trang bị phần mềm bản đồ định vị tiếng Việt được thiết kế riêng. Dù thời điểm năm 2018, Grand i10 dính tới vụ triệu hồi hơn 11,5 ngàn xe do lỗi bu lông bắt puly đầu trục khuỷu không đảm bảo chất lượng tuy nhiên thực tế lượng tiêu thụ của xe chưa tháng nào nằm dưới mức 1 ngàn xe.

4. Vinfast Fadil: 336 triệu đồng

Mặc dù hiện nay chưa có xe giao tới khách và chỉ dừng ở xe trưng bày. Tuy nhiên đợt tháng 11/2018 vừa qua hãng xe Vinfast đã ghi nhận lượng đăng ký kỷ lục khi có hơn 2.000 xe chỉ sau 2 ngày ra mắt tại Hà Nội.

Mặc du không công bố số lượng nhưng các khách hàng đặt cọc mua Vinfast Fadil – mẫu hatchback cỡ A sẽ sớm được hưởng giá ưu đãi là 336 triệu đồng. Đây là mức giá chưa tính VAT nên nếu tính đủ thuế giá xe phải lên đến 370 triệu đồng, vẫn nằm ở vị trí số 4 Top các mẫu xe giá rẻ.

Vinfast Fadil được trang bị động cơ 1.4L lớn hơn so với đối thủ Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Vinfast giới thiệu xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, cơ bản vẫn dựa trên phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl, sử dụng hộp số CVT. Nhưng thực tế đến tháng 9/2019, Fadil sẽ trở về mức giá 423 triệu đồng, khi đó khả năng cạnh tranh sẽ hẹp hơn so với Morning và Grand i10.

Tham khảo trang mua bán xe ô tô cũ, mới giá tốt uy tín toàn quốc trên sàn mua bán ô tô DailyXe.

5. Toyota Wigo: 345 – 405 triệu đồng

Toyota Wigo là mẫu xe mới của hãng xe Toyota được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia và mẫu xe này đã bắt đầu bán ra tại thị trường Việt Nam từ thời điểm tháng 10/2018. Sau 2 tháng, mức độ tiêu thụ của Toyota Wigo đạt mốc 2.624 xe, nó đã chính thức trở thành hiện tượng mới trong làng ôtô Việt Nam.

Toyota Wigo sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, mức dung tích 1,2 lít bao gồm phiên bản số sàn và bản tự động. Các trang bị trên xe vô cùng nghèo nàn với trang bị ghế nỉ, 2 túi khí, phanh ABS, đầu đĩa… Tuy nhiên, bù lại đó là xe thuộc thương hiệu uy tín với hệ thống đại lý Toyota nhiều nhất nhì trên phạm vi cả nước đã giúp Wigo tự tin trong cuộc đua doanh số với những tên tuổi lâu năm như mẫu xe Kia Morning, Hyundai Grand i10.

Laisser un commentaire

Votre adresse e-mail ne sera pas publiée. Les champs obligatoires sont indiqués avec *

buy windows 11 pro test ediyorum